Tiết dạy thí nghiệm thực hành hóa học ở trường THCS Lý Tự Trọng
Trong việc nâng cao chất lượng giáo dục nói chung và chất
lượng bộ môn nói riêng. Việc cải tiến phương pháp dạy học là một nhân tố quan
trọng, bên cạnh việc bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, việc phát huy tính tích
cực của học sinh có ý nghĩa hết sức quan trọng. Bởi vì giáo dục phải được tiến
hành trên cơ sở tự nhận thức, tự hành động, việc khơi dậy phát triển ý thức,
năng lực tư duy, bồi dưỡng phương pháp tự học là con đường phát triển tối ưu
của giáo dục. Cũng như trong học tập các bộ môn vật lý, Sinh học, Hóa học… lại
càng cần phát triển năng lực tích cực và kỹ năng vào các hoạt động trong cuộc
sống gia đình và cộng đồng.
Trong khuôn khổ nhà trường phổ thông, Trường THCS Lý Tự Trọng
tạo điều kiện tốt về trang thiết bị thực
hành làm các thí nghiệm Vật lí, Hóa học…nhằm có tác dụng to lớn trong việc phát
triển nhận thức của học sinh, giúp các em quen dần với phương pháp nghiên cứu
khoa học, các em tập quan sát và nhanh chóng làm quen với những dụng cụ và
thiết bị dùng trong đời sống và sản xuất. Sau đây là số hình ảnh thí nghiệm hóa học của Học sinh trường
THCS Lý Tự Trọng với tiết dạy thí nghiệm thực hành môn hóa học của cô giáo Huỳnh
Thị Thùy Dương
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TIẾT DẠY THÍ NGHIỆM THỰC HÀNH HÓA HỌC